i-on Life: Chinh phục người tiêu dùng bằng hành trình phát triển bền vững

Hành trình chinh phục người tiêu dùng của thương hiệu nước uống ion kiềm i-on Life qua những chia sẻ của ông Võ Đăng Linh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc ty Cổ phần nước Hoàng Minh.

Mỗi doanh nghiệp hoạt động đều theo đuổi những triết lý riêng, coi đó là kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Với ông Võ Đăng Linh - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần nước Hoàng Minh, triết lý đó chỉ gói gọn trong một phương châm sống chân thành: “Làm kinh doanh dịch vụ trước hết phải làm đúng, không chỉ nghĩ cho lợi ích của doanh nghiệp, mà phải đem lại cái gì cho mọi người, cho xã hội”...

Bằng tâm huyết cùng niềm say mê học tập, nghiên cứu của mình, ông đã thổi triết lý sống bình dị mà sâu sắc này đến đông đảo cán bộ công nhân viên Hoàng Minh. Vậy triết lý đó được cụ thể hóa như thế nào trong hoạt động của Hoàng Minh, để trả lời câu hỏi này phóng viên Vietnam Business Forum đã có cuộc trao đổi với doanh nhân Võ Đăng Linh.

PV: Ông có thể giới thiệu đôi nét về những thành tựu và cột mốc phát triển của Hoàng Minh?

Công ty cổ phần nước Hoàng Minh được thành lập vào năm 2008. Với sự hỗ trợ của các nhà khoa học, sau nhiều nỗ lực nghiên cứu, năm 2009 chúng tôi xây dựng nhà máy nước ion kiềm đầu tiên tại Việt Nam có tổng diện tích 11.000m2 tại KCN Thái Hòa, Đức Hòa 3, tỉnh Long An. Nhà máy được đầu tư bài bản với dây chuyền sản xuất tự động khép kín, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến hiện đại của các nước phát triển trên thế giới. Tháng 5 năm 2010, Hoàng Minh chính thức giới thiệu sản phẩm nước ion kiềm đầu tiên tại Việt Nam mang thương hiệu “i-on Life” và tự hào là công ty đầu tiên tại Việt Nam nghiên cứu, ứng dụng công nghệ điện phân nước vào sản xuất nước uống.

Ông Võ Đăng Linh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc ty Cổ phần nước Hoàng Minh

i-on Life” – một khái niệm hoàn toàn mới về nước uống trong ngành giải khát, vì thế, chúng tôi gặp rất nhiều thách thức đến từ thị trường. Nhưng với sự nỗ lực và quyết tâm, tháng 7 năm 2010, “i-on Life” là nước uống ion kiềm duy nhất được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận “Thực phẩm đặc biệt – tốt cho sức khỏe, sử dụng hàng ngày, cho mọi đối tượng”. Chứng nhận của Bộ Y tế chính là sự ủng hộ, là nguồn động viên mạnh mẽ để tập thể Hoàng Minh tiếp tục nỗ lực trong việc lan tỏa thương hiệu Việt.

Qua hơn 10 năm phát triển, chúng tôi đã có những thành công nhất định. “i-on Life” đã được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng lựa chọn sản phẩm là bạn đồng hành cho sức khỏe của họ và cả gia đình. Hiện nay, i-on Life đã mở ra một phân khúc mới, một xu thế mới trong ngành nước giải khát tại Việt Nam.

PV: Việt Nam ngày càng hội nhập quốc tế sâu rộng. Để đón bắt cơ hội đó, tiếp tục tạo ra những bước đột phá mạnh mẽ hơn nữa thì Hoàng Minh có định hướng đầu tư như thế nào trong chặng đường tiếp theo, thưa ông?

Là thành viên của hiệp định thương mại tự do FTA và hội nhập sâu rộng hơn trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Chủ tịch AIPA 41, Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, và gần đây nhất là thành công của Việt Nam trong việc đẩy lùi đại dịch Covid-19 đã giúp nâng cao vị thế của thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế, tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển thị trường xuất khẩu.

Với các lợi thế đó, Công ty chúng tôi định hướng phát triển i-on Life trở thành thương hiệu biểu tượng của Việt Nam trong lĩnh vực nước giải khát và vươn tầm thế giới. Chúng tôi đặt mục tiêu phát triển mở rộng xây dựng thêm nhà máy tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ. Phát triển mở rộng công suất sản xuất nhà máy i-on Life tại KCN Thái Hòa, Đức Hòa , Long An lên 100 triệu lít/ năm, tăng quy mô lao động. Tiếp tục nghiên cứu phát triển sản phẩm với chất lượng cao hơn nữa, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Ứng dụng các nghiên cứu khoa học, công nghệ mới trong sản xuất nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đồng thời, doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mang thương hiệu quốc gia, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước.

PV: Để tạo ra những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt, đem đến cho khách hàng sự hài lòng tối đa, Công ty đã chú trọng như thế nào trong việc nghiên cứu, áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ, phương thức quản lý, điều hành tiên tiến vào quá trình sản xuất cũng như quản trị doanh nghiệp?

Với tầm nhìn "Luôn tiên phong và phát triển mạnh mẽ mặt hàng “nước uống chất lượng cao” và trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nước uống tại Việt Nam", ngay từ khi đầu tư xây dựng nhà máy chúng tôi đã đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất khép kín tự động hóa hoàn toàn. Nhà máy được đầu tư và ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến của EU, Nhật Bản để nâng cao chất lượng như: công nghệ điện phân tiên tiến của Nhật Bản, giúp tạo tính kiềm cho nước mà không sử dụng hóa chất; công nghệ thổi chai bằng khí sạch của Tây Ban Nha để đảm bảo chai khi được thổi ra không bị nhiễm sinh vật, tích hợp thành công buồng chiết rót vô trùng đạt cấp độ 8 trong sản xuất dược phẩm, thực phẩm. Đặc biệt, ngay từ những năm đầu chúng tôi là công ty đầu tiên tại Việt Nam không sử dụng màng co nắp chai, in date lên nắp bình 19L bằng công nghệ laser, giảm thiểu mực in và rác thải nhựa ra môi trường.

Nhà máy đã hoàn thiện chuỗi cung ứng khép kín giúp Công ty ứng biến linh hoạt với những biến động của thị trường nên bình ổn về giá cũng như chất lượng của sản phẩm. Trong những năm tới, chúng tôi tiếp tục đầu tư đổi mới hệ thống máy móc thiết bị, nhà xưởng và nghiên cứu áp dụng thêm các công nghệ tiên tiến vào sản xuất như robot tự động hóa nhằm rút ngắn quy trình, giảm chi phí lao động và tiêu hao nguyên nhiên vật liệu, nâng hiệu suất sản xuất, giảm rủi ro hỏng hóc và lỗi sản phẩm. Hiện chúng tôi đang nghiên cứu và từng bước ứng dụng công nghệ thông tin vào việc điều hành quản lý doanh nghiệp bằng các hệ thống phần mềm và nền tảng hệ thống thông tin.

PV: Ông nhận xét gì về môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Long An cũng như có đề xuất gì với các cấp chính quyền nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn?

Khu vực huyện Đức Hòa, tỉnh Long An có nguồn nước ngầm tốt, phù hợp để sản xuất nước giải khát. Tỉnh Long An có lợi thế gần TP. Hồ Chí Minh, thuận lợi cho việc lưu chuyển hàng hóa đồng thời tỉnh có nhiều chính sách đầu tư tốt. Ban quản lý Khu công nghiệp tỉnh Long An (LAZA) có nhiều hoạt động hỗ trợ tích cực trong công việc đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối trong tỉnh và TP. Hồ Chí Minh chưa đáp ứng kịp cho nhu cầu phát triển của các khu công nghiệp trong tỉnh.

Chúng tôi đề xuất tỉnh tích cực đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông; bên cạnh đó cải thiện tốc độ hệ thống đường truyền internet. Quy hoạch khu công nghiệp phân thành từng khu riêng biệt phù hợp theo đặc thù từng ngành. Cho phép doanh nghiệp chủ động đầu tư xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên ở gần nhà máy sản xuất, doanh nghiệp chúng tôi sẽ tự đền bù giải phóng mặt bằng và xây dựng.

Trân trọng cảm ơn ông!

Nguồn: Vietnam Business Forum

Link: https://www.ionlife.com.vn/vi/tin-hoat-dong/hanh-trinh-chinh-phuc-nguoi-tieu-dung-cua-ion-life